Nếu bạn đã và đang theo học một lớp học tiếng Anh giao tiếp, đây là lúc bạn tự hỏi rằng mình có lạc hướng chút nào chưa, có vội vàng hay không? Nếu bạn chưa từng học qua một lớp học tiếng Anh nào, sau đây là một vài thông tin mà bạn có thể tham khảo và tìm cho mình một lớp học tiếng Anh giao tiếp phù hợp nhất cho bạn nhé!
1. Nghe-hiểu
Nghe là việc đầu tiên và đơn giản nhất bạn có thể làm để tiếp xúc và trở nên quen thuộc với một ngôn ngữ mới. Những đứa trẻ đã học một ngôn ngữ mới như thế nào? Chúng nghe tiếng Anh liên tục mỗi ngày, sau đó chúng mới bập bẹ tập nói và đến trường học đọc, học viết. Bạn không cần phải nghe liên tục suốt nhiều năm rồi mới có thể nói, đọc, viết. Nhưng nghe thường xuyên là điều bắt buộc phải làm nếu bạn muốn giỏi tiếng Anh.
Nắm được trình độ hiện tại, khả năng và mức độ lĩnh hội ngôn ngữ của học viên, giáo viên đang giảng dạy các lớp học tiếng Anh giao tiếp sẽ liên tục cho người học tiếp xúc với các loại văn hóa phẩm có lượng từ vựng tương đối, môi trường giao tiếp gần gũi, với các mục tiêu giao tiếp không quá chuyên sâu.
Các tài liệu nghe hiểu trong giai đoạn này sẽ nằm trong khả năng của người học, để ngoài giờ học, họ còn có thể tự ôn luyện bằng việc nghe lại. Vai trò của người dạy kèm sẽ nằm phần lớn ở việc soạn một giáo trình phù hợp và mang đến các hoạt động thú vị trên lớp.
2. Tìm ý, từ vựng, thành lập câu để đối / đáp
Từ vựng nếu không được áp dụng vì không biết cách dùng hoặc không có điều kiện để thực hành, sẽ nhanh chóng trôi đi mất. Song song với quá trình tiếp nhận và ghi nhớ từ vựng mới, từ vựng theo chủ đề, bạn sẽ được cung cấp các cấu trúc câu liên quan mật thiết với các ý, các chủ đề giao tiếp đó, nhằm hỗ trợ cho việc nhớ và áp dụng hiệu quả lượng kiến thức đã học được trong các lớp học tiếng Anh giao tiếp.
Các chủ đề nói đều được phân tích kĩ lưỡng từ đó đưa ra được những từ, cụm từ thuần cho chủ đề đó, cùng với những cấu trúc câu rất thông dụng cho từng chủ đề giao tiếp. Vai trò của người giáo viên dạy kèm tiếng Anh giao tiếp cho bạn không chỉ là đảm bảo một giáo trình hay, xuất sắc, mà còn phải là một người bạn đồng hành để giải đáp mọi thắc mắc, và không để bạn nói sai, không để bạn tái diễn lại lối nói tiếng bồi.
3. Lập câu để đối / đáp
Với lượng câu và lượng cấu trúc đã tích góp được từ quá trình nghe-hiểu, đồng thời kĩ năng trình bày ý kiến qua các câu với độ khó tương đối, phục vụ cho từng chủ đề nói, đây là lúc học viên được giao tiếp tự do.
Trong phần này, các lớp học tiếng Anh giao tiếp giữa giáo viên và học viên không còn được gói gọn chỉ trong 1 chủ đề nữa. Giờ đây, đó là sự tổng hợp của nhiều yếu tố thực hơn, gần gũi với cuộc sống hơn, và chắc chắn là sẽ thú vị hơn rất nhiều! Vai trò của người giáo viên cũng giảm đi hẳn nhưng không vì thế mà học viên không cần sự chỉnh sửa, gợi ý mang tính mở để đạt được mục tiêu giao tiếp nhanh chóng và hiệu quả hơn.